Benedetto và những sợi cáp được "lên đời"

Thứ tư 28/08/13 1:57 AM

Phi Hùng

Cho rằng mẫu mã của những chiếc cáp “chính hãng” không được phong phú, Matt Benedetto đã nghĩ ra ý tưởng “lên đời” nó bằng những bộ “đồng phục” với nhiều màu sắc khác nhau. 

Sáng kiến tuyệt vời của anh được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Chỉ sau vài tuần kể từ khi chào hàng, số lượng sản phẩm bán ra đã lên đến hàng ngàn chiếc.

Khởi nghiệp từ năm 13 tuổi, với sản phẩm là những chiếc mũ do chính tay mình đan để bán cho những du khách đi trượt tuyết ở gần nhà. Tuy vậy, phải đợi đến năm ngoái, khi đã cầm trong tay tấm bằng đại học, Benedetto mới quyết định "làm ăn lớn". Ý tưởng của Benedetto là sản xuất những chiếc cáp bọc vải với nhiều màu sắc khác nhau cho những chiếc điện thoại, máy tính bảng... Và cũng từ đó, những sợi cáp được bọc vải với màu sắc phong phú, đa dạng mang nhãn hiệu Eastern Collective bắt đầu thâm nhập thị trường.

“Lúc ấy, tôi đang nghe nhạc bằng chiếc tai nghe có màu sọc đen như dây giày. Chiếc điện thoại iPhone thì để trên bàn và cắm sợi cáp màu trắng. Tôi tự hỏi, liệu trên thị trường có bán những sợi cáp được trang trí đẹp và lạ mắt hay không?” Benedetto kể lại.

Thế rồi Benedetto tìm khắp các cửa hàng trực tuyến cũng như ngoài phố và tất nhiên là anh không tìm được thứ mình cần. Do đó, anh quyết định tự mình làm lấy. Với kinh nghiệm hàng chục năm thiết kế và đan mũ, việc sản xuất “đồng phục” cho những sợi cáp của iPhone đối với Benedetto chẳng có gì là khó khăn cả. Anh bắt đầu với bộ catalogue gồm có bốn màu, trong đó ba sản phẩm sử dụng gam màu sáng và một sản phẩm sử dụng gam màu xanh – đen. Lúc đầu, anh gửi sản phẩm của mình cho người thân và bạn bè để họ dùng thử, qua đó tiếp thu ý kiến đóng góp của họ. Khi đã chắc chắn rằng sản phẩm của mình thật sự hữu ích, Benedetto quyết định đưa vào sản xuất hàng loạt.

Bước tiếp theo, Benedetto tìm đối tác để tiến hành công đoạn sản xuất. Sau quá trình chọn lựa từ hàng chục đối tác tiềm năng khác nhau, anh đã quyết định ký kết hợp đồng gia công với một công ty.

Thế nhưng, khi đi vào sản xuất thực tế, Benedetto lại gặp phải vấn đề giá. Vì cáp chính hãng của Apple được bán ra với giá chỉ 19 đô la (đó là chưa nói đến cáp do những hãng khác sản xuất được bán với giá còn thấp hơn). Với Benedetto, anh vừa muốn thu hút những khách hàng có thể nhận ra giá trị trong sản phẩm của mình, nhưng anh cũng muốn mức giá của mình đủ hấp dẫn để khách hàng có thể mua nhiều hơn một chiếc. Và cuối cùng, 14,95 đô la cho một sản phẩm là mức giá được Benedetto chào bán trên trang web  Eastern Collective.

Tháng 8/2012, Benedetto tung ra thị trường lô sản phẩm đầu tiên với 1.200 chiếc. Nhờ được giới thiệu và quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, chỉ trong hai tuần đầu tiên, toàn bộ lô sản phẩm của anh đã được khách hàng “vét” sạch. Công việc kinh doanh của Benedetto được diễn ra khá suôn sẻ. Tháng 9/2012, lô hàng tiếp theo được Eastern Collective đưa ra thị trường với số lượng 7.200 chiếc. Giá của lô hàng thứ hai được Benedetto ấn định là 17,95 đô la cho quy cách phổ thông và 22,95 đô la cho những quy cách lớn hơn. Đến đầu quý 1 năm 2013, Benedetto đã sản xuất thêm 10.000 được sản phẩm. 

Benedetto cho rằng anh thành công phần lớn là nhờ sự giúp sức của các phương tiện truyền thông. “Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, đêm nào tôi cũng thức khuya để giới thiệu các sản phẩm của mình trên các trang web công nghệ uy tín, có lượng truy cập lớn. Và cũng thật may mắn khi có những trang web mạnh dạn giới thiệu sản phẩm của tôi, và từ đây hiệu ứng domino đã xảy ra khi thông tin này lan truyền khắp Internet”, Benedetto nói. 

Dự kiến trong thời gian tới, sản phẩm cáp mang nhãn hiệu Eastern Collective sẽ cho ra mắt nhiều model mới, như cáp cho iPhone 5, cáp Mini USB, Micro USB và jack cắm tai nghe chuẩn. 

“Khát vọng của tôi là mang đến cho khách hàng những tiện ích phù hợp, dù họ đang sử dụng bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, từ điện thoại đến máy tính bảng…”, Benedetto hào hứng chia xẻ.

 

Gửi lời bình luận





Gương khởi nghiệp khác