Kurt Walchle: Từ giấc mơ thành hiện thực

Thứ tư 05/03/14 9:28 AM

Võ Khánh Hà

Mỗi người trong chúng ta đều có ước mơ riêng của mình. Với Kurt Walchle (Bang Florida, Mỹ) thì được cung cấp sản phẩm cho đội tuyển Olympic Mỹ là ước mơ cháy bỏng của anh.

Một sản phẩm của Survival Straps được chào bán trên mạng

Mặc kệ những lời dèm pha, bàn tán từ những người xung quanh. Họ cho rằng cung cấp sản phẩm cho đội tuyển quốc gia là công việc của những ông lớn như Nike, Adidas hay Ralph Lauren…

Nói là làm, thế là Walchle và vợ đã quyết định từ bỏ công việc kinh doanh bất động sản để thành lập Survival Straps – một công ty chuyên sản xuất các loại vòng đeo tay.

Những chiếc vòng do công ty của Walchle sản xuất được gọi là vòng tay đa năng vì nó có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ngoài chức năng chính là dùng để làm đồ trang sức thì nó có thể được dùng để leo núi, trèo cây, buộc lều hay buộc đồ lên ôtô… Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì chiều dài của sợi dây khi tháo ra lên đến 8 mét. Giá bán lẻ của mỗi chiếc vòng dao động từ khoảng 12 đến 50 đô la.

Walchle chọn các loại dây dù có đặc tính bền, nhẹ và tất nhiên là phải đẹp để làm nguyên liệu đầu vào. Lúc đầu, anh và vợ rao bán sản phẩm của mình trên eBay cũng như một số website thương mại điện tử khác và những khách hàng đầu tiên sử dụng sản phẩm của họ là những người thường xuyên đi cắm trại, leo núi, dã ngoại như các quân nhân và khách du lịch.

Công việc kinh doanh của Walchle không phải là không gặp phải những khó khăn, trở ngại, nhưng nhờ óc sáng tạo và lòng kiên nhẫn nên vợ chồng Walchle đã vượt qua mọi thử thách ban đầu để đưa công ty của mình đi vào quỹ đạo phát triển.  

Walchle cũng đã thuyết phục một công ty ở Bắc Carolina gia công sản xuất sản phẩm cho mình. Nhờ đó mà anh đã đa dạng hóa được mẫu mã, màu sắc và chủng loại sản phẩm. Từ chỗ sản phẩm chỉ có màu đen và màu xanh ô liu, giờ đây sản phẩm của Walchle hầu như có đủ các loại màu sắc để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Nếu như đối tượng khách hàng mục tiêu ban đầu của Walchle là khách du lịch và binh lính thì giờ đây lính cứu hỏa, cảnh sát và bác sĩ cũng là khách hàng của anh.

Không những chỉ cung cấp sản phẩm vòng tay đa năng cho thị trường, Walchle còn nhận quảng cáo cho các công ty bằng cách đặt logo của họ vào sản phẩm của mình.

Hiện nay, Survival Straps đã là một công ty có “số má” trên thương trường với số nhân viên hơn 60 người và diện tích nhà xưởng lên đến hàng ngàn mét vuông. Mỗi năm công ty anh có thể thu về 5 triệu đô la với hơn 300.000 sản phẩm được tung ra thị trường.

Điều đặc biệt là tất cả các sản phẩm của Kurt Walchle đều được làm bằng tay và không có sự can thiệp của máy móc. Chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của Kurt Walchle.

Sau hơn năm năm có mặt trên thương trường, đến năm 2013 thì mơ ước của Kurt Walchle đã trở thành hiện thực. Đó là trong năm này, anh đã ký được hợp đồng với Ủy ban Olympic Mỹ để cung cấp cho cho các vận động viên của đội tuyển quốc gia các loại vòng đeo tay với nhiều màu sắc khác nhau.

Sản phẩm của Walchle còn được xuất hiện trên trang Team USA Shop - một website chuyên bán trang phục và phụ kiện có biểu tượng đội tuyển Olympic Mỹ. Ngoài ra, nó còn được chào bán rộng rải trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua được nó với giá từ 30 đến 33 đô la. Đó là một thành công lớn đối với Walchle.

 

 

 

Gửi lời bình luận





Gương khởi nghiệp khác