Trở thành triệu phú nhờ nắm bắt đúng nhu cầu thị trường

Thứ hai 31/03/14 14:50 PM

Phi Hùng

Dan Weinstein vốn là một kỹ sư, còn Garold Miller là nhà thiết kế thời trang. Cả hai cùng nhận thấy là các loại điện thoại thông minh vì được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau nên được chủ nhân của chúng sử dụng thường xuyên hơn và do đó mau hết pin hơn nên họ đã nảy ra ý tưởng sản xuất bộ lưu điện mini để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Niềm vui của Dan Weinstein và Garold Miller khi doanh số liên tục tăng trưởng

Nghĩ là làm, và họ đã lập công ty Halo2Cloud vào năm 2010. Phương châm của các nhà sáng lập Halo2Cloud là làm thế nào để vừa sản xuất ra những bộ lưu điện mini nhỏ gọn, tiện dụng lại vừa có tính thẩm mỹ cao chứ không đơn thuần chỉ là những cục pin. Tất nhiên là với Dan Weinstein và Garold Miller thì việc đó gần như chẳng có gì gọi là khó khăn cả.

Sản phẩm đầu tiên do Halo2Cloud sản xuất có kiểu dáng tương tự một thỏi son và được bán ra với giá 30 USD mỗi chiếc. Nguồn năng lượng mà nó tích trữ có thể dùng cho điện thoại và các thiết bị nghe nhìn di động khác trong thời gian khoảng sáu giờ liên tục.

Ngoài tính tiện dụng là dự trữ nguồn năng lượng để sử dụng cho điện thoại và các thiết bị nghe nhìn di động, bộ lưu điện của Halo2Cloud còn rất tiện dụng trong vấn đề tái nạp năng lượng cho bản thân nó. Chỉ cần thông qua cổng USB, nó có thể tái nạp năng lượng một cách đơn giản từ xe hơi.

Bước đầu, sản phẩm của Halo2Cloud được chào bán trên website thương mại trực tuyến QVC. Điều bất ngờ là ngay trong ngày đầu sản phẩm được giới thiệu, sản lượng bán ra đã lên đến con số 305.000 chiếc.

Chỉ sau hai lập công ty, năm 2012 Halo2Cloud đã đạt mức doanh thu 90 triệu USD (năm 2011 chỉ là 1,6 triệu USD) và cũng trong năm này, Halo2Cloud bắt đầu có lợi nhuận.

Không bằng lòng với những gì đã làm được, càng về sau Halo2Cloud càng tung ra thị trường nhiều sản phẩm với chất lượng được cải tiến và mẫu mã đẹp mắt hơn. Một trong những sản phẩm nổi bật của Halo2Cloud hiện nay có tên là Halo Pocket Power 5500, được bán với giá 66 USD mỗi chiếc. Đây là dòng sản phẩm đã giúp Halo2Cloud lập kỷ lục về sản lượng bán ra trên QVC với 380.000 sản phẩm mỗi ngày và mang về cho Halo2Cloud hàng chục triệu USD doanh thu.

Ngày nay, ngoài QVC (chiếm tỉ trọng 90% doanh thu của Halo2Cloud), các sản phẩm của Halo2Cloud còn được chào bán trên Staples, Amazon.com cũng như trên website của công ty.

Số lượng sản phẩm mà Halo2Cloud bán ra thị trường đã lên đến hàng triệu, nhưng nhu cầu thì còn rất lớn. Vì vậy,  Dan Weinstein và Garold Miller đang đặt mục tiêu mở rộng quy mô của công ty trong tương lai gần. Hiện nay Halo2Cloud đang có 18 nhân viên và họ dự định tuyển dụng thêm 30 người nữa trong năm nay.

Dù không dấu được sự phấn khởi. Nhưng những chủ nhân của Halo2Cloud thừa hiểu rằng các sản phẩm công nghệ sẽ bị lỗi thời rất nhanh. Do đó mà họ luôn chủ động trong việc cải tiến chất lượng và mẫu mã của sản phẩm, bên cạnh việc tìm kiếm thêm các đối tác kinh doanh. "Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để luôn là người dẫn đầu", Weinstein cho biết.

 

 

 

Gửi lời bình luận





Gương khởi nghiệp khác