• 5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    Trong lá thư thường niên gửi cổ đông tập đoàn Berkshire Hathaway được công bố vào ngày 25/2, Buffett thẳng thắn thừa nhận một số sai lầm mà ông đã mắc phải trong hoạt động đầu tư những năm qua, chẳng hạn sai lầm trong dự đoán về thị trường nhà đất.

  • Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Tăng giá có thể dẫn đến hệ quả xấu là mất khách hàng. Nhưng nếu biết cách làm thì việc tăng giá chẳng những không ảnh hưởng gì đến sức mua mà còn làm tăng thêm tính hãnh diện của thương hiệu. 

  • Bốn kỹ năng quan trọng đối với hoạt động marketing

    Bốn kỹ năng quan trọng đối với hoạt động marketing

    Giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến với khách hàng là việc làm quan trọng hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Muốn thực hiện hiệu quả việc đó, đương nhiên phải sử dụng những kỹ năng thích hợp. Dưới đây là bốn kỹ năng có thể giúp ích cho bạn:

  • Làm cách nào để xử lý lời từ chối của khách hàng?

    Làm cách nào để xử lý lời từ chối của khách hàng?

    Là một nhà kinh doanh, một trong những nhiệm vụ vinh quang và khó khăn hàng đầu của bạn là làm cách nào để thu hút khách hàng mới mua sắm sản phẩm, dịch vụ của mình.

  • Biến cái chết thành sự sống

    Biến cái chết thành sự sống

    Những năm trước, cây cầu Mapo ở thành phố Seoul (Hàn Quốc) là nơi quen thuộc cho người... chán đời. Trong vòng 5 năm (2008 - 2012) đã có 108 người nhảy từ cầu Mapo xuống sông tự vẫn, khiến cầu Mapo mang cái tên đáng sợ: “Cây cầu của cái chết”.

  • Bộ Công Thương cảnh báo kinh doanh lừa đảo tại châu Phi

    Bộ Công Thương cảnh báo kinh doanh lừa đảo tại châu Phi

    Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) vừa ra cảnh báo doanh nghiệp về các trường hợp đối tác châu Phi lừa tiền của nhà nhập khẩu Việt nhưng không chịu giao hàng.

  • Những sai lầm không nên mắc phải

    Những sai lầm không nên mắc phải

    Nick Hedges là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Velocify, một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (cung cấp phần mềm quản lý, kiểm soát rủi ro và thăm dò mức độ tín nhiệm của khách hàng). Ông thường chia xẻ với các “tân binh” của mình rằng “Người bán hàng xuất sắc trước tiên phải là người thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với khách hàng”. Ông cho rằng đây có thể là một khả năng bẩm sinh hoặc cũng có thể là kết quả của một quá trình đào tạo, huấn luyện nghiêm túc.

  • Cơ hội cho kẻ đến sau

    Cơ hội cho kẻ đến sau

    Trên thương trường, ở hầu hết mọi nẻo đường lớn hay ngõ, ngách trong các lĩnh vực kinh doanh đều có doanh nghiệp mạnh “trấn” vị trí đứng đầu. Theo “quy luật tiên phong”, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đầu tiên trong một ngành hàng sẽ chiếm thế thượng phong và “đóng đinh” chắc chắn vào tâm trí khách hàng.

     
  • Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Người tiêu dùng đi đâu, nền kinh tế đi theo đó. Hiện nay, gần hai phần ba GDP của Việt Nam đến từ tiêu dùng cá nhân(*). Vậy “tính cách” họ như thế nào?

     

  • Sử dụng thiết bị di động mua sắm trực tuyến tăng nhanh

    Sử dụng thiết bị di động mua sắm trực tuyến tăng nhanh

    58% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thiết bị di động để mua sắm trực tuyến. Tỷ lệ này, tại khu vực Đông Nam Á, (ASEAN) chỉ xếp sau Indonesia 62% và Philiphines 61%.