• Bảy chiêu thức PR hiệu quả

    Bảy chiêu thức PR hiệu quả

    Khi bạn muốn gửi đi một thông điệp, bạn nên liên kết thông điệp của mình với những sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Khoảng cách giữa bạn và công chúng sẽ được thu hẹp khi thông điệp đó có tính sáng tạo và mang hơi thở của thời đại.

  • Tiền chỉ ngủ khi bạn cho phép

    Tiền chỉ ngủ khi bạn cho phép

    Nhiều chuyên gia cho rằng không có quy tắc tài chính nào quan trọng hơn là quản lý tiền tệ đối với hoạt động của doanh nghiệp, mà quy tắc đó lại hay bị bỏ qua nhất. Trong một vài trường hợp, các công ty nhỏ không màng suy nghĩ tới quản lý tiền tệ miễn là tiền vào vẫn lớn hơn tiền ra - những người chủ toàn tâm toàn ý nghĩ về sản phẩm và bán hàng.

  • Bí quyết chinh phục khách hàng: Lý trí hay Cảm xúc?

    Bí quyết chinh phục khách hàng: Lý trí hay Cảm xúc?

    Theo các nhà chuyên môn, lý trí và cảm xúc là hai nhân tố chính để truyền tải năng lượng từ người bán hàng sang người mua hàng. Câu hỏi được đặt ra ở đây là nhân tố nào có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến quyết định mua hàng của khách hàng?

  • Nguyên tắc SMART: Công cụ quản lý thời gian hiệu quả

    Nguyên tắc SMART: Công cụ quản lý thời gian hiệu quả

    Chúng ta, ai cũng có mỗi ngày 24 giờ, mỗi tháng 30 ngày và mỗi năm 12 tháng. Hay nói cách khác là tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, học vấn, khu vực địa lý… đều có một quỹ thời gian như nhau.

  • Quản trị vốn vô hình

    Quản trị vốn vô hình

    Trong nền kinh tế biến động vài năm gần đây, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc sáp nhập và mua lại (M&A). Hiệu ứng sụt giảm liên tiếp của các thị trường chứng khoán toàn cầu cho thấy, với những công ty có tình hình tài chính vững mạnh, khả năng tăng trưởng thông qua việc thâu tóm các công ty khác là một chiến lược khả thi.

  • Thương hiệu: Bảo vệ từ “gốc”

    Thương hiệu: Bảo vệ từ “gốc”

    Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột của tỉnh Đăk Lăk đã bị đăng ký độc quyền ở Trung Quốc. Thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề của Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (TP.HCM) vừa bị một doanh nghiệp ở Mỹ đăng ký bản quyền. Trước đó, hàng loạt thương hiệu của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc... cũng đã bị “đánh cắp” ở nước ngoài.

  • Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

    Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

    Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện, đặc biệt là trong kinh doanh - khi bạn sẽ không có cơ hội lần thứ hai để tạo ấn tượng tốt với đối tác.

  • Những kỹ năng mà các nhà lãnh đạo xuất chúng luôn thuần thục

    Những kỹ năng mà các nhà lãnh đạo xuất chúng luôn thuần thục

    Bạn rất thông minh, có tham vọng, tài năng và cơ hội, nhưng bạn sẽ khó mà thăng tiến nếu không thuần thục được những kỹ năng mà một nhà lãnh đạo xuất sắc phải có.

  • Piter Donark và cách dùng người

    Piter Donark và cách dùng người

    ”Người quản lý giỏi sẽ khiến người khác phát huy điểm mạnh của mình, góp phần vào thành công chung, đồng thời không lấy điểm yếu của con người làm nền tảng". Đó là câu nói bất hủ của nhà quản lý tài ba Piter Donark ở nước Mỹ.

  • Khách hàng thông minh sẽ từ bỏ công ty ngu ngốc

    Khách hàng thông minh sẽ từ bỏ công ty ngu ngốc

    Bất cứ ai trước khi muốn ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành của Best Buy, họ sẽ phải nhìn vào tấm gương thất bại của Kodak để làm bài học.