• Những thuật ngữ người mới khởi sự doanh nghiệp nên biết

    Những thuật ngữ người mới khởi sự doanh nghiệp nên biết

    Là chủ DN nhỏ, bạn vừa là lãnh đạo vừa là người quản lý. Nếu trước khi khởi nghiệp, bạn là “dân kinh tế” hay “dân văn phòng” thì các thuật ngữ kinh doanh sẽ không là vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với một số thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong kinh doanh thì những diễn giải dưới đây sẽ rất bổ ích.

  • Áp dụng nguyên tắc SMART vào công tác tuyển dụng

    Áp dụng nguyên tắc SMART vào công tác tuyển dụng

    SMART là cụm từ nhiều người đã từng nghe qua không dưới một lần. Riêng với dân quản trị thì SMART là một công thức “bỏ túi”. 

  • Sáu nguyên tắc cơ bản để thuyết phục khách hàng

    Sáu nguyên tắc cơ bản để thuyết phục khách hàng

    Bạn có mong muốn khách hàng sẵn sàng chấp nhận những đề xuất do mình đưa ra? Nếu câu trả lời của bạn là “Có” thì những nguyên tắc dưới đây do tiến sĩ Cialdini, một nhà khoa học có uy tín và là giảng viên của một trường đại học thuộc tiểu bang Arizona giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. 

  • Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 4: Chiến lược Marketing

    Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 4: Chiến lược Marketing

    Chiến lược tiếp thị và bán hàng là một phần của kế hoạch kinh doanh. Nó là một quá trình làm việc để tạo ra khách hàng và đương nhiên khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp. 

  • Bảy chiêu thức PR hiệu quả

    Bảy chiêu thức PR hiệu quả

    Khi bạn muốn gửi đi một thông điệp, bạn nên liên kết thông điệp của mình với những sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Khoảng cách giữa bạn và công chúng sẽ được thu hẹp khi thông điệp đó có tính sáng tạo và mang hơi thở của thời đại.

  • Bốn yếu tố tạo nên thành công cho hoạt động marketing

    Bốn yếu tố tạo nên thành công cho hoạt động marketing

    Những yếu tố quan trọng đem đến thành công cho hoạt động marketing (MO) là gì, và làm thế nào các công ty hàng đầu có thể quản lý và kết hợp các yếu tố hữu ích này?

  • Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 3: Cơ cấu tổ chức và quản lý

    Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 3: Cơ cấu tổ chức và quản lý

    Mô tả cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty là một phần của kế hoạch kinh doanh. Phần này bao gồm: cơ cấu tổ chức của công ty, chi tiết về quyền sở hữu của công ty, mô hình quản lý, đội ngũ quản lý và trình độ chuyên môn của ban giám đốc.

  • Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 2: Phân tích thị trường

    Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 2: Phân tích thị trường

    Phân tích thị trường là một phần của kế hoạch kinh doanh. Nó phản ánh các thông tin về thị trường cũng như các kết quả nghiên cứu và kết luận liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.

  • Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 1: Kế hoạch kinh doanh tóm lược

    Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh - Phần 1: Kế hoạch kinh doanh tóm lược

    Kế hoạch kinh doanh tóm lượt là một hình ảnh tổng thể về kế hoạch kinh doanh của công ty được rút gọn. Phần này giải thích nội dung kế hoạch gồm có những gì và hướng dẫn làm như thế nào để giữ cho nó ngắn gọn và súc tích.

  • Ý tưởng tiếp thị tốt, nhân tố quan trọng giúp bạn gặt hái thành công

    Ý tưởng tiếp thị tốt, nhân tố quan trọng giúp bạn gặt hái thành công

    Mặc dù quy mô, loại hình và lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng hầu hết các doanh nghiệp trước khi muốn xây dựng và phát triển thương hiệu đều phải đưa ra được những ý tưởng tiếp thị thật tốt. Vì ý tưởng tiếp thị tốt là nền móng vững chắc để xây dựng và phát triển thương hiệu.