• Bí quyết chinh phục khách hàng: Lý trí hay Cảm xúc?

    Bí quyết chinh phục khách hàng: Lý trí hay Cảm xúc?

    Theo các nhà chuyên môn, lý trí và cảm xúc là hai nhân tố chính để truyền tải năng lượng từ người bán hàng sang người mua hàng. Câu hỏi được đặt ra ở đây là nhân tố nào có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến quyết định mua hàng của khách hàng?

  • Quản trị vốn vô hình

    Quản trị vốn vô hình

    Trong nền kinh tế biến động vài năm gần đây, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc sáp nhập và mua lại (M&A). Hiệu ứng sụt giảm liên tiếp của các thị trường chứng khoán toàn cầu cho thấy, với những công ty có tình hình tài chính vững mạnh, khả năng tăng trưởng thông qua việc thâu tóm các công ty khác là một chiến lược khả thi.

  • Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

    Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

    Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện, đặc biệt là trong kinh doanh - khi bạn sẽ không có cơ hội lần thứ hai để tạo ấn tượng tốt với đối tác.

  • Những kỹ năng mà các nhà lãnh đạo xuất chúng luôn thuần thục

    Những kỹ năng mà các nhà lãnh đạo xuất chúng luôn thuần thục

    Bạn rất thông minh, có tham vọng, tài năng và cơ hội, nhưng bạn sẽ khó mà thăng tiến nếu không thuần thục được những kỹ năng mà một nhà lãnh đạo xuất sắc phải có.

  • Piter Donark và cách dùng người

    Piter Donark và cách dùng người

    ”Người quản lý giỏi sẽ khiến người khác phát huy điểm mạnh của mình, góp phần vào thành công chung, đồng thời không lấy điểm yếu của con người làm nền tảng". Đó là câu nói bất hủ của nhà quản lý tài ba Piter Donark ở nước Mỹ.

  • Khách hàng thông minh sẽ từ bỏ công ty ngu ngốc

    Khách hàng thông minh sẽ từ bỏ công ty ngu ngốc

    Bất cứ ai trước khi muốn ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành của Best Buy, họ sẽ phải nhìn vào tấm gương thất bại của Kodak để làm bài học.

  • Chi phí “chìm” và việc ra quyết định

    Chi phí “chìm” và việc ra quyết định

    Trong một “show” của chương trình truyền hình về kỹ năng điều hành doanh nghiệp có đưa ra tình huống: Một công ty đang gặp khó khăn, nhiều tháng liền không ký được hợp đồng bán hàng nào. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, trưởng phòng kinh doanh đem về một hợp đồng, trình tổng giám đốc (CEO) ký, đồng thời báo cáo là đã chi vượt một khoản so với định mức chi phí trên hợp đồng.

  • Nhân sự - Rủi ro của mọi rủi ro

    Nhân sự - Rủi ro của mọi rủi ro

    Ngày nay, không hiếm doanh nghiệp phải đối mặt với một vấn đề nan giải: Quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên bị rạn nứt. Dạng nhân viên làm việc suốt đời cho một doanh nghiệp không còn thích hợp. Chế độ mỗi nhân viên làm việc như một cá nhân tự do lại càng không... Vậy đâu là giải pháp?

  • Hai bước thông minh giúp bạn làm việc hiệu quả

    Hai bước thông minh giúp bạn làm việc hiệu quả

    Theo quan sát của các nhà quản lý có kinh nghiệm cũng như nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thần kinh thì khi một người đảm nhận quá nhiều việc thường rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và mất tập trung. 

  • Những số liệu các nhà quản lý nên biết

    Những số liệu các nhà quản lý nên biết

    Trong một cuộc thăm dò xã hội do Đại học Phoenix (Mỹ) thực hiện cách đây không lâu với đối tượng là 1.000 nhân viên đang làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đã cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp nhiều thông tin khá thú vị.