• 5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    Trong lá thư thường niên gửi cổ đông tập đoàn Berkshire Hathaway được công bố vào ngày 25/2, Buffett thẳng thắn thừa nhận một số sai lầm mà ông đã mắc phải trong hoạt động đầu tư những năm qua, chẳng hạn sai lầm trong dự đoán về thị trường nhà đất.

  • Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Tăng giá có thể dẫn đến hệ quả xấu là mất khách hàng. Nhưng nếu biết cách làm thì việc tăng giá chẳng những không ảnh hưởng gì đến sức mua mà còn làm tăng thêm tính hãnh diện của thương hiệu. 

  • Biến cái chết thành sự sống

    Biến cái chết thành sự sống

    Những năm trước, cây cầu Mapo ở thành phố Seoul (Hàn Quốc) là nơi quen thuộc cho người... chán đời. Trong vòng 5 năm (2008 - 2012) đã có 108 người nhảy từ cầu Mapo xuống sông tự vẫn, khiến cầu Mapo mang cái tên đáng sợ: “Cây cầu của cái chết”.

  • Những sai lầm không nên mắc phải

    Những sai lầm không nên mắc phải

    Nick Hedges là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Velocify, một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (cung cấp phần mềm quản lý, kiểm soát rủi ro và thăm dò mức độ tín nhiệm của khách hàng). Ông thường chia xẻ với các “tân binh” của mình rằng “Người bán hàng xuất sắc trước tiên phải là người thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với khách hàng”. Ông cho rằng đây có thể là một khả năng bẩm sinh hoặc cũng có thể là kết quả của một quá trình đào tạo, huấn luyện nghiêm túc.

  • Cơ hội cho kẻ đến sau

    Cơ hội cho kẻ đến sau

    Trên thương trường, ở hầu hết mọi nẻo đường lớn hay ngõ, ngách trong các lĩnh vực kinh doanh đều có doanh nghiệp mạnh “trấn” vị trí đứng đầu. Theo “quy luật tiên phong”, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đầu tiên trong một ngành hàng sẽ chiếm thế thượng phong và “đóng đinh” chắc chắn vào tâm trí khách hàng.

     
  • Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Người tiêu dùng đi đâu, nền kinh tế đi theo đó. Hiện nay, gần hai phần ba GDP của Việt Nam đến từ tiêu dùng cá nhân(*). Vậy “tính cách” họ như thế nào?

     

  • Sử dụng thiết bị di động mua sắm trực tuyến tăng nhanh

    Sử dụng thiết bị di động mua sắm trực tuyến tăng nhanh

    58% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thiết bị di động để mua sắm trực tuyến. Tỷ lệ này, tại khu vực Đông Nam Á, (ASEAN) chỉ xếp sau Indonesia 62% và Philiphines 61%.

  • Bán hàng siêu đắt cho người siêu giàu

    Bán hàng siêu đắt cho người siêu giàu

    Tràng Tiền Plaza tọa lạc trên mảnh đất “kim cương” giữa Thủ đô, được nhà đầu tư chi 400 tỷ đồng để biến thành một “cung điện” hào nhoáng kinh doanh hàng hiệu đẳng cấp như Louis Vuitton, Bally, Burberry, Cartier, Dior..., sau nhiều tháng vẫn vắng khách, buộc phải đóng cửa để tái cấu trúc. Vì sao vậy? Có những nhận xét “chân tình” của một doanh nhân có đẳng cấp, chỉ ra 3 sai lầm.

  • Forbes: Bài học kinh doanh từ một tiệm may tại Việt Nam

    Forbes: Bài học kinh doanh từ một tiệm may tại Việt Nam

    Trong quá trình chờ đợi và quan sát cách các nhân viên làm việc, cây bút của Forbes đã rút ra nhiều bài học kinh doanh đáng quý không chỉ áp dụng cho lĩnh vực bán lẻ, mà còn hữu ích với bất kỳ thương vụ làm ăn nào.

  • Sức mạnh của thông điệp

    Sức mạnh của thông điệp

    Trong thời đại kỹ thuật số, hàng ngày chúng ta tiếp cận biết bao thông điệp quảng cáo truyền thông và tiếp thị. Thế nhưng, trong tiềm thức của chúng ta đã khắc ghi rõ nét được bao nhiêu thông điệp?