• 10 ý nghĩa quan trọng của sự thất bại

    10 ý nghĩa quan trọng của sự thất bại

    Thành công là một điều tuyệt vời, nhưng thất bại cũng đem lại cho ta những lợi ích to lớn.

  • Mạng xã hội sẽ trở nên vô ích nếu thiếu sự sáng tạo

    Mạng xã hội sẽ trở nên vô ích nếu thiếu sự sáng tạo

    Đã qua rồi thời kỳ mà bạn có 300 người hâm mộ trên Twitter một cách dễ dàng và 100 người trong số họ sẵn sàng nhấp chuột vào đường link mà bạn gửi.

  • Chuyển sai thành đúng

    Chuyển sai thành đúng

    Hồi đầu tháng Giêng năm nay, trong một bức ảnh quảng cáo của La Redoute chụp bốn đứa trẻ trên bãi biển bỗng xuất hiện một… người đàn ông khỏa thân!

     

  • "Hãy thay đổi để vượt bão"

    “Hãy thay đổi để vượt bão. Hãy sẵn sàng chết để tái sinh!” - đó là một đúc kết đầy ý nghĩa mang đậm triết lý nhân sinh được trích ra trong một bài viết từ website cá nhân của tiến sĩ Alan Phan – một doanh nhân Việt kiều từng có nhiều bài viết, ấn phẩm phân tích sâu sắc về kinh tế - tài chính.

  • 5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    5 thất bại nhớ đời của Warren Buffett

    Trong lá thư thường niên gửi cổ đông tập đoàn Berkshire Hathaway được công bố vào ngày 25/2, Buffett thẳng thắn thừa nhận một số sai lầm mà ông đã mắc phải trong hoạt động đầu tư những năm qua, chẳng hạn sai lầm trong dự đoán về thị trường nhà đất.

  • Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Ba phương thức thông minh để tăng giá

    Tăng giá có thể dẫn đến hệ quả xấu là mất khách hàng. Nhưng nếu biết cách làm thì việc tăng giá chẳng những không ảnh hưởng gì đến sức mua mà còn làm tăng thêm tính hãnh diện của thương hiệu. 

  • Biến cái chết thành sự sống

    Biến cái chết thành sự sống

    Những năm trước, cây cầu Mapo ở thành phố Seoul (Hàn Quốc) là nơi quen thuộc cho người... chán đời. Trong vòng 5 năm (2008 - 2012) đã có 108 người nhảy từ cầu Mapo xuống sông tự vẫn, khiến cầu Mapo mang cái tên đáng sợ: “Cây cầu của cái chết”.

  • Những sai lầm không nên mắc phải

    Những sai lầm không nên mắc phải

    Nick Hedges là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Velocify, một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (cung cấp phần mềm quản lý, kiểm soát rủi ro và thăm dò mức độ tín nhiệm của khách hàng). Ông thường chia xẻ với các “tân binh” của mình rằng “Người bán hàng xuất sắc trước tiên phải là người thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với khách hàng”. Ông cho rằng đây có thể là một khả năng bẩm sinh hoặc cũng có thể là kết quả của một quá trình đào tạo, huấn luyện nghiêm túc.

  • Cơ hội cho kẻ đến sau

    Cơ hội cho kẻ đến sau

    Trên thương trường, ở hầu hết mọi nẻo đường lớn hay ngõ, ngách trong các lĩnh vực kinh doanh đều có doanh nghiệp mạnh “trấn” vị trí đứng đầu. Theo “quy luật tiên phong”, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đầu tiên trong một ngành hàng sẽ chiếm thế thượng phong và “đóng đinh” chắc chắn vào tâm trí khách hàng.

     
  • Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Phác thảo “tính cách” người tiêu dùng Việt Nam

    Người tiêu dùng đi đâu, nền kinh tế đi theo đó. Hiện nay, gần hai phần ba GDP của Việt Nam đến từ tiêu dùng cá nhân(*). Vậy “tính cách” họ như thế nào?