Mạng xã hội sẽ trở nên vô ích nếu thiếu sự sáng tạo

Thứ năm 12/07/12 20:13 PM

Jason Sadler

Đã qua rồi thời kỳ mà bạn có 300 người hâm mộ trên Twitter một cách dễ dàng và 100 người trong số họ sẵn sàng nhấp chuột vào đường link mà bạn gửi. Bây giờ thì bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc mỗi khi có được cú nhấp chuột.

Mạng xã hội sẽ trở nên vô ích nếu không có sự sáng tạo

Cảnh quan của các mạng xã hội đã thay đổi đáng kể trong ba năm qua. Trang web mà buổi đầu là nền tảng mạnh mẽ giúp bạn lan truyền thông tin nhanh chóng và dễ dàng giờ đây đã trở thành những dòng nước tắc nghẽn với những thuật ngữ tiếp thị, chiết khấu, giao dịch và lịch trình truy cập của thành viên.

Mạng xã hội đã chuyển đổi từ một phương tiện truyền thông hiệu quả và ít tốn kém để sử dụng sức mạnh của truyền miệng thành một kênh giao dịch ảo với nhiều thứ bát nháo, hỗn tạp.

Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng mạng xã hội là một phương tiện truyền thông tuyệt vời.

Tại sao Facebook, Twitter, YouTube và những mạng xã hội khác là những dịch vụ hoàn toàn miễn phí và bạn có thể đăng ký sử dụng để tạo sân chơi cho cộng đồng người hâm mộ hoặc khách hàng đam mê?

Những gì mà người chủ doanh nghiệp cần phải làm khi sử dụng các mạng xã hội là tạo ra nội dung hấp dẫn để chia xẻ với cộng đồng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy xem xét các doanh nghiệp khác hoạt động như thế nào mà khách hàng biết tên của họ trước khi lên internet hoặc sóng phát thanh, truyền hình? Đó là sự tác động mạnh mẽ của những lời truyền miệng.

Chúng ta sẽ thực hiện việc này bằng cách nào? Khi khách hàng mặc chiếc áo sơ mi do công ty của bạn sản xuất, họ đã gián tiếp giúp thương hiệu áo sơ mi của bạn nổi bật hơn và được mọi người biết đến.

Gần đây, chúng tôi đã phát động một chiến dịch mới được gọi là “nhóm Shirting”. Đó là quy tụ một nhóm người toàn mặc áo sơ mi mang nhãn hiệu của công ty. Nhóm người này sẽ thực hiện việc chia xẻ những thông tin về công ty trên các mạng xã hội. Đây là chiêu tiếp thị bằng miệng khá hiệu quả được thực hiện trên môi trường internet.

Chiêu này cũng đã từng được nhiều công ty có quy mô lớn khai thác triệt để, bằng cách “tung” hàng trăm người lên mạng xã hội để họ cùng chia xẻ về thương hiệu của công ty tại cùng một thời điểm. Điều đó khiến thương hiệu của họ trở nên ấn tượng, thu hút được sự chú ý của nhiều người và dĩ nhiên, đó cũng là tên của một trò chơi.

Chúng tôi đã gặt hái được thành công trong nhiều chiến dịch với nhóm Shirting, gần đây nhất là thực hiện cho công ty nước giải khát AriZona với hơn 200 người tham gia trên toàn thế giới, thu hút được sự chú ý của hơn 600.000 người thông qua các mạng xã hội chỉ trong một tuần. Nhà sản xuất trà Woodbury ở New York thì dựa trên Twitter đã tăng 10% doanh số với hơn 3.000 tín đồ mới.

Thành quả ấn tượng của nhóm Shirting là quy tụ được một cộng đồng đam mê áo sơ mi. Tất nhiên, điều này không diễn ra trong chốc lát mà phải trải qua quá trình lâu dài. Chúng tôi đã xây dựng được sự tin tưởng và quy tụ được một cộng đồng với nhiều người tham gia trong hơn ba năm.

Hãy nhìn lại trong giây lát và xem xét việc kinh doanh của bạn. Làm thế nào bạn có thể tạo ra một chiến dịch tiếp thị bằng sự kết hợp kinh nghiệm truyền thống với những tiện ích của mạng xã hội? Làm thế nào bạn có thể khuyến khích các thành viên trong cộng đồng để họ truyền bá thông điệp của bạn cho mọi người biết và tham gia vào cuộc chơi?

Hãy suy nghĩ về sức mạnh của sự truyền miệng và lo lắng ít hơn về việc cố gắng làm sao để có được những khách hàng mới.

Hãy suy nghĩ về việc cung cấp một cái gì đó mà mọi người sẽ muốn tham gia một lần rồi lại thêm một lần nữa.

Như Sương - Theo: entrepreneur.com
 

Gửi lời bình luận





Kinh nghiệm thương trường khác