Những sai lầm khiến một website thương mại điện tử trở nên vô dụng

Thứ tư 18/04/12 1:19 AM

Như Sương

Thực tế đã chứng minh rằng các website thương mại điện tử ngoài những tính năng thông thường cần phải kết hợp một vài yếu tố cơ bản để thu hút được người đọc và đạt được hiệu quả truyền thông.

Nhưng nhiều đơn vị chủ quản website vẫn không nhận ra được những điều đó, Paul Hatcher đã từng nói đến điều này trong một bài viết gần đây.

Theo Hatcher, có bốn sai lầm lớn các đơn vị chủ quản website thương mại điện tử thường vấp phải, điều đó làm cho trang web của họ trở nên vô dụng.

Ở đây chúng tôi xin nêu một vài điểm nổi bật trong bài viết của ông ấy nhằm giúp các bạn nhận diện những sai lầm trong quá trình xây dựng một website thương mại điện tử.

1. Quá chủ quan. Hatcher cho rằng trong nhiều trường hợp, sai lầm của các đơn vị chủ quản website xuất phát từ sự chủ quan của đội ngũ cộng sự. Họ thường nghĩ rằng với năng lực của mình, tất cả mọi người sẽ bị website thu hút. Hatcher khuyên: “Hãy vượt qua suy nghĩ đó, mục tiêu của bạn cần phải cụ thể hơn”.

2. Bỏ qua nhu cầu của người sử dụng. Không cần biết người sử dụng là ai hoặc chỉ phác thảo nội dung từ quan điểm của bạn chứ không phải của họ. Không tạo ra các tiện ích để dẫn dắt và thu hút người sử dụng hoặc người sử dụng khó tìm thấy những gì họ cần tìm.

3. Thông tin lạc hậu. Nhiều đơn vị chủ quản website cho rằng, khách hàng đơn giản chỉ “lướt” qua, vậy tại sao cứ phải lấp đầy không gian bằng những thông tin mới? Dù sao sử dụng lại thông tin từ website khác và hạn chế chi tiêu cho khâu biên tập cũng là một giải pháp tiết kiệm. Suy nghĩ trên dẫn dắt họ tới chổ không xây dựng một chiến lược nội dung nghiêm túc cho trang web.

4. Không quan tâm việc nâng cấp, bảo trì. Với suy nghĩ dù sao Website thương mại điện tử cũng chỉ là website nên không ít đơn vị chủ quản bỏ qua việc nâng cấp, bảo trì thường xuyên để điều chỉnh trang web theo sở thích của người sử dụng. Nhiều đơn vị chủ quản website chỉ chú trọng việc đầu tư tiền bạc mà không quan tâm đến “sự sống” của trang web. Khi mới bắt đầu thì trang web có vẻ tạm ổn, nhưng sau một thời gian không được nâng cấp, bảo trì thì nó trở nên lạc hậu, thậm chí trở thành web chết.

Có những quy tắc cơ bản xây dựng và duy trì các trang web hiệu quả mà bạn có thể làm. Hãy tạo sự khác biệt và quan tâm hơn đến người sử dụng.

Đó là điều bạn nên ghi nhớ.

Gửi lời bình luận





Kinh nghiệm thương trường khác