Tối ưu hoá landing page để thu hút khách hàng

Thứ sáu 05/07/13 18:35 PM

Khi trang web của bạn được khách hàng truy cập từ một công cụ tìm kiếm hoặc từ một đường link quảng cáo, trang đầu tiên mà họ kết nối được gọi là landing page hoặc cũng có thể xem là trang “mồi”.

Landing page cũng có thể là trang chủ, hay bất cứ một trang nào khác được lập trình trên website của bạn. Nó có một chức năng cực kỳ quan trọng, đó là dẫn dắt khách truy cập website thành người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nếu công việc của bạn là kinh doanh trực tuyến, hãy tối ưu hoá landing page để kết nối tốt hơn với khách hàng bằng những thủ thuật dưới đây:

1. Tạo ra những landing page linh hoạt

Bạn có thể thiết lập nhiều trang khác nhau, mỗi trang tập trung vào một loại khách hàng cụ thể, mục đích là để website của bạn không bị giới hạn bởi một landing page. Tối ưu nhất là hãy làm sao để landing page thực hiện tốt nhất nhiệm vụ dẫn dắt khách hàng. Chẳng hạn, từ một paner quảng cáo hoặc từ mục “phản hồi” đến với các chuyên trang khác trên website, luôn có sẵn những thông tin được biên tập theo từng nhóm đối tượng cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị mới để quảng bá cho một dòng sản phẩm nào đó bằng một mẫu quảng cáo, nhưng khi khách hàng click chuột vào thì nó lại kết nối với trang chủ của website thì đương nhiên là họ sẽ lúng túng. Tốt hơn hết, bạn hãy thiết lập một landing page chứa đựng sẵn những thông tin mà khách hàng muốn tiếp cận.

Có thể đó chỉ là trang giới thiệu sản phẩm đã có sẵn trên website của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập một landing page độc đáo hơn dành riêng cho những người quan tâm đến chiến dịch tiếp thị của bạn. Nên nhớ rằng, landing page càng hấp dẫn, hiệu quả thu được càng cao trong việc dẫn dắt và thúc đẩy khách truy cập trở thành người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2. Chi tiết hoá những landing page

Để cải thiện hiệu suất hoạt động của một trang web, bạn nên thí điểm việc chi tiết hoá các landing page. Sự tách biệt đó giúp bạn có cơ hội để so sánh giữa hai hoặc nhều chuyên mục khác nhau của một trang web, để xác định được landing page nào hiệu quả nhất.
Lưu ý: đa số khách truy cập chỉ bỏ ra vài giây để quan sát một website mới để quyết định có có tiếp tục xem tiếp hay trở lại trang trước đó hoặc thoát khỏi website. Do đó, nếu muốn landing page của bạn thực hiện tốt nhiệm vụ của một trang “mồi” để từ đó, khách truy cập “dừng chân” lâu hơn tại website của bạn, bạn nên xem xét và đánh giá chính xác các ưu, nhược điểm của từng landing page, từ đó có những sự thay đổi, điều chỉnh thích hợp hơn. Trong quá trình xem xét, đánh giá, bạn nên đặt trọng tâm vào những yếu tố như sau:

- Ngôn từ, font chữ, màu sắc và vị trí dòng tiêu đề trên landing page.

- Hình ảnh trên landing page.

- Thiết kế của landing page, bao gồm nền, quy cách các cột, nội dung hoặc yếu tố định vị.

- Lợi ích cụ thể được giới thiệu trên landing page.

- Thông điệp kêu gọi hành động trên landing page.

Bạn cần kiểm chứng nhiều định dạng khác nhau và nếu được, hãy sử dụng tiện ích miễn phí Content Experiments của Google Analytics. Bước tiếp theo, bạn hãy phân tích các kết quả kiểm nghiệm và từng bước cải tiến để các landing page trên website của mình ngày càng hiệu quả hơn trong việc biến khách truy cập thành khách hàng thực sự của mình.

3. Tạo sự khác biệt với video clip

Nếu chỉ với ký tự và hình ảnh, các landing page vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn nên tạo sự khác biệt thông qua công cụ video. Thống kê cho thấy, các landing page có sử dụng những đoạn clip ngắn gọn thay cho các bài viết dài dòng thường hấp dẫn khách truy cập hơn, từ đó sự gắn kết giữa họ với trang web của bạn cũng thường xuyên hơn.

Muốn có một đoạn clip để quảng bá về một sự kiện nào đó, bạn chỉ cần sử dụng camera (thậm chỉ có thể với webcam) để ghi lại nội dung sự kiện đó. Việc còn lại là hãy đăng tải nó lên YouTube.

Lưu ý, các clip mà bạn sử dụng để quảng bá cho trang web của mình phải ngắn gọn, súc tích, đương nhiên là nó còn phải độc đáo và hấp dẫn nữa. Điều đương nhiên là người dẫn chương trình trong clip phải ăn mặc lịch sự, cử chỉ thân thiện, nói năng lưu loát và ấn tượng, điểm ghi hình phải phù hợp với nội dung.

Phi Hùng (Theo: Entrepreneur)

Gửi lời bình luận





Kinh nghiệm thương trường khác