• Cảm ơn nhân viên: Tin thần hay vật chất?

    Cảm ơn nhân viên: Tin thần hay vật chất?

    Là một nhà lãnh đạo, bạn có nhiều cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ nhân viên. Để thúc đẩy tinh thần làm việc của họ, tiền bạc không phải là “vũ khí” duy nhất. 

  • Độc đoán và Quyết đoán: Đâu là phẩm chất tốt?

    Độc đoán và Quyết đoán: Đâu là phẩm chất tốt?

    Phẩm chất hàng đầu của nhà lãnh đạo là tính quyết đoán. Tuy nhiên, để chiến thắng áp lực công việc, đôi khi nhà lãnh đạo cũng có cả tính độc đoán. 

  • Nguyên tắc quản trị thuyền câu mực

    Nguyên tắc quản trị thuyền câu mực

    Tháng rồi tôi có dịp về Tiền Giang thăm người thân trong gia đình. Thấy nhà cửa vắng vẻ tôi thắc mắc với chủ nhà và được biết cậu con trai duy nhất của gia đình đã bỏ việc công nhân may ở một công ty trong thành phố để gia nhập đoàn thuyền câu mực ngoài khơi xa.

  • Logo - Cảm xúc và... tiền

    Logo - Cảm xúc và... tiền

    Các chuyên gia thương hiệu đã chỉ ra rằng, logo là một vũ khí không thể thiếu để tạo nên “sức mạnh mềm” của thương hiệu. Vậy, các thương hiệu nổi tiếng đã tạo logo của mình như thế nào để gửi gắm thông điệp đến khách hàng?

  • “Yếu điểm” trong văn hóa doanh nghiệp

    “Yếu điểm” trong văn hóa doanh nghiệp

    Trong tự nhiên, loài kiến có tính cộng đồng rất cao. Hãy quan sát đường kiến tha mồi về tổ, con về bao giờ cũng cụng đầu con đi ngược lại để thông báo về mồi ăn, hoặc nhiều con đồng sức tha một mồi lớn trong khi rất đông con khác lăng xăng vòng ngoài, sẵn sàng gánh đổi nhau... Các nhà khoa học gọi đó là sự tương tác.

  • Làm cách nào để bạn được nhân viên tôn trọng?

    Làm cách nào để bạn được nhân viên tôn trọng?

    Nếu bạn nhận thấy rằng hiện tại mình không được đa số nhân viên tôn trọng, thì đó là dấu hiệu bạn đã thất bại trong việc quản trị nhân sự.

     
  • Đổi mới văn hoá doanh nghiệp: Năm bước đơn giản

    Đổi mới văn hoá doanh nghiệp: Năm bước đơn giản

    Lãnh đạo doanh nghiệp luôn nắm giữ vai trò then chốt trong việc hình thành và phát triển văn hoá doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể thay đổi, điều chỉnh hoặc làm mới bản sắc văn hoá doanh nghiệp của mình nếu cần thiết. Dưới đây là những bước đơn giản giúp bạn đổi mới văn hoá doanh nghiệp.

  • Nghệ thuật kiến tạo nền văn hóa doanh nghiệp

    Nghệ thuật kiến tạo nền văn hóa doanh nghiệp

    Paul Spiegelman, người sáng lập và là Tổng giám đốc của Công ty Beryl, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tổng đài (Call – Center) ở Bedford, Texas. Spiegelman sẽ chỉ dẫn cho chúng ta 8 thủ thuật để dựng nên một nền văn hóa doanh nghiệp đặc sắc dưới đây.

  • Chí thú làm ăn

    Chí thú làm ăn

    Mấy hôm rày, thấy ông bạn doanh nhân phờ phạc, trong bụng lại thấy vui vì tin chắc y bận rộn công chuyện mần ăn nào đấy. Chả là đã mấy năm nay y hay than công việc kinh doanh của mình chẳng đâu vào đâu.

  • “Bí kíp” để sếp hòa đồng với nhân viên

    “Bí kíp” để sếp hòa đồng với nhân viên

    James Detert là giáo sư đang giảng dạy tại Đại học Cornell (Johnson), một trong những “lò” đào tạo các chuyên ngành kinh tế hàng đầu trên thế giới. Trong một bài viết về đề tài giao tiếp công sở được phổ biến trên chuyên trang Harvard Business Review cách đây không lâu, vị giáo sư danh tiếng này cho rằng cảnh giác là một trong những bản năng cố hữu hàng đầu của con người.