• Làm thế nào để nhân viên chịu “nói”?

    Làm thế nào để nhân viên chịu “nói”?

    Ở những công ty thành công, môi trường giao tiếp cởi mở và trung thực là hai vấn đề quan trọng hàng đầu. Nếu bạn muốn làm được như họ, hãy chủ trọng việc xây dựng môi trường giao tiếp tốt hơn ngay từ hôm nay.

  • Bốn cách ngăn chặn nhân viên sử dụng điện thoại trong cuộc họp hiệu quả

    Bốn cách ngăn chặn nhân viên sử dụng điện thoại trong cuộc họp hiệu quả

    Nếu bạn đang xem bài này trên chiếc điện thoại thông minh của mình trong một cuộc họp thì bạn hãy tạm dừng lại và thử nhìn xung quanh căn phòng xem. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh.

  • Cảm ơn nhân viên: Tin thần hay vật chất?

    Cảm ơn nhân viên: Tin thần hay vật chất?

    Là một nhà lãnh đạo, bạn có nhiều cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ nhân viên. Để thúc đẩy tinh thần làm việc của họ, tiền bạc không phải là “vũ khí” duy nhất. 

  • Độc đoán và Quyết đoán: Đâu là phẩm chất tốt?

    Độc đoán và Quyết đoán: Đâu là phẩm chất tốt?

    Phẩm chất hàng đầu của nhà lãnh đạo là tính quyết đoán. Tuy nhiên, để chiến thắng áp lực công việc, đôi khi nhà lãnh đạo cũng có cả tính độc đoán. 

  • Làm cách nào để bạn được nhân viên tôn trọng?

    Làm cách nào để bạn được nhân viên tôn trọng?

    Nếu bạn nhận thấy rằng hiện tại mình không được đa số nhân viên tôn trọng, thì đó là dấu hiệu bạn đã thất bại trong việc quản trị nhân sự.

     
  • Đổi mới văn hoá doanh nghiệp: Năm bước đơn giản

    Đổi mới văn hoá doanh nghiệp: Năm bước đơn giản

    Lãnh đạo doanh nghiệp luôn nắm giữ vai trò then chốt trong việc hình thành và phát triển văn hoá doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể thay đổi, điều chỉnh hoặc làm mới bản sắc văn hoá doanh nghiệp của mình nếu cần thiết. Dưới đây là những bước đơn giản giúp bạn đổi mới văn hoá doanh nghiệp.

  • Nghệ thuật kiến tạo nền văn hóa doanh nghiệp

    Nghệ thuật kiến tạo nền văn hóa doanh nghiệp

    Paul Spiegelman, người sáng lập và là Tổng giám đốc của Công ty Beryl, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tổng đài (Call – Center) ở Bedford, Texas. Spiegelman sẽ chỉ dẫn cho chúng ta 8 thủ thuật để dựng nên một nền văn hóa doanh nghiệp đặc sắc dưới đây.

  • Tiền không phải là tất cả

    Tiền không phải là tất cả

    Chuỗi siêu thị Tesco của Anh ra đời năm 1919 do Jack Cohen - người bán tạp hóa trong một khu chợ ở thành phố London - sáng lập. Đến nay, Tập đoàn Tesco đang hiện diện trên khắp thế giới với hơn 2.200 cửa hàng và 468.000 nhân viên. Để tồn tại và luôn phát triển, Tesco đã thực hành “thuật dụng nhân” chỉ với hai chữ: Khích lệ- một dạng thức “đắc nhân tâm”.

     
     
  • Bí quyết làm việc hiệu quả của những nhà lãnh đạo thành công

    Bí quyết làm việc hiệu quả của những nhà lãnh đạo thành công

    Ekaterina Walter là đồng sáng lập kiêm giám đốc kinh doanh của Branderati – một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông tại Mỹ. 

    Gần đây, Walter đã chia xẻ những trải nghiệm thú vị của mình, đó là khi quan sát những nhà lãnh đạo có tư duy, tác phong thông thoáng và cởi mở làm việc, bà đã nhận ra rằng hiệu suất công việc của phần lớn trong số họ đều cao hơn những nhà lãnh đạo khác; điều này càng rõ nét hơn với những nhà lãnh đạo thuộc các lĩnh vực có hàm lượng chất xám cao như khoa học, công nghệ hay truyền thông.

  • Sáu bước đơn giản để

    Sáu bước đơn giản để "cảm hóa" nhân viên

    Ai cũng có thể mắc phải sai lầm, kể cả bạn. Vấn đề là khi mắc phải sai lầm, mọi người có nhận thức được và kịp thời sửa chữa, khắc phục hay không mà thôi. Là một nhà quản lý, bạn nên giúp đỡ những nhân viên dưới quyền khắc phục những sai lầm, khuyết điểm của họ vì điều đó sẽ tốt hơn cho công việc chung.