6 điểm nổi bật của những nhà lãnh đạo lớn

Thứ ba 27/03/12 4:02 AM

Hải Ly

Những doanh nhân giỏi thường là những người sôi nổi, năng động và sáng tạo, họ thường có những đòi hỏi khắt khe bởi tính cầu toàn. Bạn hãy tìm hiểu thử xem những điều gì làm họ nổi bật nhé.

Hơn 10 năm qua, tôi thật may mắn khi được tham dự hàng ngàn cuộc hội thảo trên khắp thế giới với rất nhiều nhà lãnh đạo giỏi trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, từ nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey cho đến Harvey Weinstein - người có thế lực trong giới điện ảnh.

Thật vô cùng phấn khởi khi được chứng kiến nhiều doanh nhân giỏi nhất đã được thế giới công nhận ngày ngày thực hiện những công việc hấp dẫn của họ.

Qua nhiều năm, tôi đã nhận ra được những đặc điểm nổi bật khi được giao tiếp với những nhà lãnh đạo lớn. Những đặc điểm nổi bật nhất là sự sôi nổi, sự sáng tạo, nghiêm khắc, chu đáo và cuối cùng là sự khác biệt.

Có rất nhiều nhà lãnh đạo có tất cả những đặc điểm này, nhưng sau khi có dịp bàn luận với những doanh nhân thành đạt, tôi bằng lòng theo đa số với những điểm như sau.

1. Họ được bao quanh bởi những những nhân tài


Liệu Steve-Jobs có gặt hái được thành công nếu xung quanh ông vắng bóng nhân tài?

Thành công của những nhà lãnh đạo lớn không phải là sự ngẫu nhiên và càng không phải là một bằng chứng cho khả năng riêng của họ.

Dù ở môi trường nào, xung quanh họ cũng đều có sự hỗ trợ đắc lực của những nhân tài. Họ cũng nhận ra rằng có quá nhiều thứ biến động đến nổi họ không thể kiểm soát một mình được, vì thế họ tập trung vào những việc mà họ có thể làm tốt nhất. đồng thời, phân công, ủy quyền những việc còn lại cho những người thích hợp, thường là những người có tâm huyết.

2. Họ yêu cầu trách nhiệm

Ngay từ lúc khởi đầu, những nhà lãnh đạo này thường yêu cầu nhân viên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với công việc. Thay vì chơi bóng bầu dục vào đầu tuần, họ dành thời gian đó để giải tỏa những khó khăn, vướng mắt đang chờ đợi ở phía trước. Khi giải quyết công việc, họ thường đặt vấn đề với 2 điểm trọng tâm.

Ai có trách nhiệm giám sát những việc đó?

• Cái gì là thước đo của sự thành công hay thất bại?

Và tất nhiên là họ luôn “sở hữu” những người có trách nhiệm và dám nhận lãnh trách nhiệm.

3. Họ thấu hiểu sức mạnh của hai tiếng “CẢM ƠN”

Những nhà lãnh đạo lớn có thể nói hai tiếng cảm ơn ở mọi nơi với mọi người một cách chân thành và thân thiện.

Những công ty thành công không thể thành công một cách ngẩu nhiên, thành công có được là do sự cống hiến bằng tài năng của con người. Những nhà lãnh đạo lớn luôn biết cách duy trì nó bằng cách ghi nhận sự đóng góp, cống hiến bằng tâm huyết và trí tuệ của mọi người.

4. Họ thực sự truyền cảm hứng cho những người khác

Những nhà lãnh đạo này luôn biết cách làm cho người khác đặt niềm tin vào họ, bất chấp những thách thức ngày càng gia tăng.

Điểm cốt lõi là trong một tập thể, nhà lãnh đạo cần phải có tầm nhìn và biết cách thu phục sự tín nhiệm của mọi người xung quanh. Và với những nhà lãnh đạo lớn, họ luôn ý thức được điều này, ngay cả khi niềm đam mê của họ có thể bị xem là ảo tưởng.

Tôi không thể kể cho bạn nghe đã bao nhiêu lần tôi tham dự những cuộc gặp gỡ và đã chứng kiến biết bao sự thay đổi từ trạng thái trầm cảm đến tâm trạng lạc quan trong khoảng thời gian ít hơn 15 phút, thật cảm ơn những nhà lãnh đạo tích cực và kiệt xuất.

5. Họ hòa mình vào môi trường xung quanh


Hòa đồng với cộng sự là một cách thu phục nhân tâm hiệu quả

Những nhà lãnh đạo lớn hiểu được giá trị thời gian của họ và của cả những người khác cũng như lợi ích của mọi người. Họ đặt trọng tâm vào nội dung chính của cuộc họp, bản chất cuộc thảo luận và bám sát lịch trình.

Trong giao dịch, bạn sẽ nhận được sự lắng nghe và chú ý hoàn toàn của họ. Họ có mặt và tham gia nhiệt tình, không sử dụng điện thoại trong suốt quá trình đối thoại.

6. Họ tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực

Những nhà lãnh đạo sôi nổi vốn là những người lạc quan: Họ thực sự tin điều gì cũng có thể và muốn được truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.

Bạn chỉ có thể nhận thấy sự bày tỏ thất vọng của họ khi có những rào cản về chính sách hoặc có một làn sóng phản đối. Họ không có thời gian cho sự bi quan và chán nản; sự thất bại không bao giờ là một câu trả lời được họ chấp nhận.

 

Xem thêm:

- Bốn cách đơn giản để có một buổi thuyết trình sống động

Gửi lời bình luận





Văn hóa doanh nghiệp khác