Bốn cách ngăn chặn nhân viên sử dụng điện thoại trong cuộc họp hiệu quả

Thứ tư 09/04/14 8:33 AM

Nhật Hà

Nếu bạn đang xem bài này trên chiếc điện thoại thông minh của mình trong một cuộc họp thì bạn hãy tạm dừng lại và thử nhìn xung quanh căn phòng xem. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh.

Họ phản ứng như vậy là hoàn toàn đúng và chắc chắn rằng, nếu là bạn thì bạn cũng phản ứng như họ. Bởi vì bạn là một nhà lãnh đạo có nguyên tắc, bạn sẽ không bao giờ chấp nhận hành vi bất lịch sự và kém văn hóa như trên diễn ra trước mắt mình. Các nhà lãnh đạo khác cũng vậy, họ đều lưu ý kỹ đến vấn đề sử dụng điện thoại trong các buổi họp.

Nếu bạn không muốn để những vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của tất cả mọi người thì hãy tham khảo và áp dụng một trong những cách dưới đây để ngăn chặn nhân viên của mình sử dụng điện thoại trong giờ họp.

1. Yêu cầu tất cả nhân viên để điện thoại vào một chỗ

Trước khi bắt đầu buổi họp, bạn hãy yêu cầu tất cả các nhân viên để điện thoại vào một chỗ cố định, có thể kiểm soát được và yêu cầu họ để chúng ở đó cho đến khi kết thúc cuộc họp. Sự quyết đoán ngay từ ban đầu trước khi bước vào cuộc họp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao cho buổi họp khi mọi người đều tập trung và không bị phân tán tư tưởng bởi những chiếc điện thoại kia.

2. Yêu cầu tất cả nhân viên tắt nguồn điện thoại

Bạn cũng có thể nhắc nhở nhân viên của mình rằng nên tắt nguồn điện thoại hoặc để ở chế độ rung để tránh làm ảnh hưởng đến những người khác trong cuộc họp. Một sự nhắc khéo nhẹ nhàng và tinh tế chắc chắn sẽ gây sức ảnh hưởng đến nhân viên của bạn. Một cuộc họp mà không có sự “quấy rầy” của những tiếng chuông điện thoại chắc chắn sẽ là mong muốn của nhiều người.

3. Áp dụng quy tắc “không điện thoại” trong giờ họp

Nếu như hai cách trên khiến bạn không hài lòng vì chưa có một quy định cụ thể về việc sử dụng điện thoại trong giờ họp. Điều đó có thể làm nhân viên không mấy chú tâm đến những yêu cầu hay lời nói của bạn. Nếu bạn rơi vào trường hợp như vậy, hãy thử đưa ra quy tắc “không sử dụng điện thoại trong giờ họp” để đưa nhân viên của mình vào một khuôn khổ, chuẩn mực nhất định. Vì trong bất kỳ công ty hay tổ chức nào, kỷ luật là một trong những điều kiện hàng đầu giúp công ty thành công. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên lặp lại quy tắc này ở bất cứ đâu. Dán văn bản, lời nhắc nhở như một khẩu hiệu để các nhân viên không thể không ghi nhớ.

4. Không được làm gì với chiếc điện thoại khi cuộc họp đang diễn ra

Bạn có thể nhắc nhở tất cả nhân viên của mình rằng không được làm bất cứ việc gì với chiếc điện thoại khi đang trong giờ họp. Những việc đó có thể là nghe điện thoại, nhắn tin hay kiểm tra email chẳng hạn. Hãy thể hiện cho mọi người thấy sự cương quyết của bạn khi bắt gặp tình huống nhân viên nghe điện thoại trong khi đang họp bằng cách mời họ đi ra ngoài nghe điện thoại. Khi thấy bạn tỏ thái độ nghiêm túc về vấn đề này, các nhân viên sẽ rút kinh nghiệm để không tái phạm vì không ai muốn làm mất lòng sếp cả.

 

 

 

Gửi lời bình luận





Văn hóa doanh nghiệp khác