• “Yếu điểm” trong văn hóa doanh nghiệp

    “Yếu điểm” trong văn hóa doanh nghiệp

    Trong tự nhiên, loài kiến có tính cộng đồng rất cao. Hãy quan sát đường kiến tha mồi về tổ, con về bao giờ cũng cụng đầu con đi ngược lại để thông báo về mồi ăn, hoặc nhiều con đồng sức tha một mồi lớn trong khi rất đông con khác lăng xăng vòng ngoài, sẵn sàng gánh đổi nhau... Các nhà khoa học gọi đó là sự tương tác.

  • Chí thú làm ăn

    Chí thú làm ăn

    Mấy hôm rày, thấy ông bạn doanh nhân phờ phạc, trong bụng lại thấy vui vì tin chắc y bận rộn công chuyện mần ăn nào đấy. Chả là đã mấy năm nay y hay than công việc kinh doanh của mình chẳng đâu vào đâu.

  • “Bí kíp” để sếp hòa đồng với nhân viên

    “Bí kíp” để sếp hòa đồng với nhân viên

    James Detert là giáo sư đang giảng dạy tại Đại học Cornell (Johnson), một trong những “lò” đào tạo các chuyên ngành kinh tế hàng đầu trên thế giới. Trong một bài viết về đề tài giao tiếp công sở được phổ biến trên chuyên trang Harvard Business Review cách đây không lâu, vị giáo sư danh tiếng này cho rằng cảnh giác là một trong những bản năng cố hữu hàng đầu của con người.

  • Bắt khách hàng chờ – bí quyết của các hãng siêu xe?

    Bắt khách hàng chờ – bí quyết của các hãng siêu xe?

    ‘Khách hàng của Rolls-Royce không muốn nhìn thấy những xe tương tự xuất hiện ở mọi góc phố họ đi qua’.

  • Ford Việt Nam tiếp tục khởi động Chiến dịch K0 CÒI

    Ford Việt Nam tiếp tục khởi động Chiến dịch K0 CÒI

    Đây là dự án về cộng đồng nằm trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, nhằm mục đích nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, khuyến khích các bạn trẻ suy nghĩ về những giải pháp cá nhân để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

  • Cơm heo hay mì bò

    Cơm heo hay mì bò

    Trong ngành hàng không có một câu chuyện thường được các tiếp viên truyền tai nhau như một "giai thoại". Trên một chuyến bay, cô tiếp viên hỏi hành khách: "Chị dùng mì bò hay cơm heo?". Vị hành khách trả lời: "Chị dùng cơm người, không dùng cơm heo". Sau đó, cô than phiền với đồng nghiệp rằng hôm nay xui, gặp phải bà khách khó tính.

  • Coca-Cola tiếp tục chiến dịch PR gây

    Coca-Cola tiếp tục chiến dịch PR gây "sốt"

    Coca-Cola vừa triển khai thêm 3 hoạt động mới nhằm giúp người tiêu dùng có thêm cơ hội sở hữu lon in tên mình. Cụ thể, Coca-Cola ra mắt thêm 50 nhãn mới trên bao bì sản phẩm và 20 tính từ mô tả tính cách, ngoại hình với nhiều cung bậc.

  • Tình yêu từ tiềm thức

    Tình yêu từ tiềm thức

    Một cựu nhân viên Disney từng chia sẻ trên Entrepreneur Magazine: Bi kịch lớn nhất của một thương hiệu trong đời sống không phải là cái chết mà đó là sống nhưng không biết tại sao được sống? Phải mất nhiều năm sau sau khi gia nhập thế giới Disney, ông mới lý giải: Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu cũng giống như tình yêu, nó lớn lên không phải từ một lý do nào mà chính từ trái tim.

  • Cách Google làm cho nhân viên say đắm

    Cách Google làm cho nhân viên say đắm

    Ngoài văn phòng rộng rãi sang trọng, Google còn nhiều điểm quyến rũ khác khiến các nhân viên mê mẩn khi làm việc tại đây.

  • CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

    CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

    Tổng Giám đốc Yahoo, Marissa Mayer, không chỉ bỏ lỡ cơ hội vàng gặp mặt với các đối tác truyền thông, quảng cáo lớn mà còn gây ấn tượng cực xấu.