Logo - Cảm xúc và... tiền

Thứ hai 14/04/14 8:36 AM

Các chuyên gia thương hiệu đã chỉ ra rằng, logo là một vũ khí không thể thiếu để tạo nên “sức mạnh mềm” của thương hiệu. Vậy, các thương hiệu nổi tiếng đã tạo logo của mình như thế nào để gửi gắm thông điệp đến khách hàng?

Sáng tạo một logo, ngoài hình ảnh, font chữ... có lẽ màu sắc luôn tạo cảm xúc khác nhau cho người xem trước khi đi sâu vào tư duy, hằn in trong tiềm thức.

Reb Bull, Coca Cola dùng màu đỏ- biểu tượng của năng động, đam mê mãnh liệt. Ngược lại, Samsung, Ford, IBM lấy màu xanh dương mang tính ổn định như trời và biển, tạo cảm giác tự tin và tin cậy. Starbuck chọn màu xanh lá cây- ẩn dụ sự hòa hợp với thiên nhiên, bình yên, thư thái.

Macdonal chọn màu vàng thể hiện sức sống sôi động và tràn trề năng lượng như ánh mặt trời. Fanta thích màu cam- màu của niềm vui, sự hứng khởi của những miền nhiệt đới. Yahoo dùng màu tím quyến rũ, lãng mạn, sâu lắng. Barbie chọn màu hồng đầy nữ tính thể hiện tình yêu, sự ngọt ngào, ấm áp.

Màu đen không phải là ảm đạm, mà là màu huyền bí của bóng đêm, của sự sang trọng, mạnh mẽ, nghiêm túc. Không phải vô cớ mà BlackBerry, Tiffany&Co chọn đen là màu chủ đạo của logo...

Ý tưởng đã có, còn... tiền thì sao? Năm 1971, Phil Knight- đồng sáng lập Nike- chi 35 USD cho một sinh viên sáng tác chiếc lưỡi liềm cách điệu, đơn giản đến tận cùng, trở thành biểu tượng nổi tiếng của Nike. Twitter chỉ bỏ ra 15 USD để mua logo từ iStockphoto... Trong khi đó, logo Pepsi tốn tới 1 triệu USD. Logo của hãng BBC, chỉ với 3 mảng vuông màu đen, chữ trắng, tốn tới 1,8 triệu USD...

Thật khó để so sánh. Chi phí làm logo nhỏ hay “khủng” không quan trọng bằng những thông điệp tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu, gây cảm xúc, ấn tượng trong trái tim và khối óc khách hàng!

Theo: Báo Công Thương

 

 

Gửi lời bình luận





Văn hóa doanh nghiệp khác